Căn hộ 17,6 m2 không thiếu thứ gì của cô gái độc thân


10 Th8

Sở hữu diện tích nhỏ không ngờ nhưng căn hộ 17,6 m2 dưới đây lại có đủ các không gian chức năng, thậm chí còn vô cùng tiện nghi và thoải mái.

Thực chất căn hộ 17,6 m2 này được cải tạo từ một phòng tập piano. Dù chủ nhân căn hộ sống độc thân nhưng đây vẫn là khoảng diện tích quá nhỏ cho một nơi ở nhất là khi cô còn yêu cầu có một chiếc giường rộng và có nhiều không gian lưu trữ.

Để tạo ra nơi ở thoải mái từ căn phòng chưa đến 18 m2, đội ngũ kiến trúc sư thực hiện đã phải bài trí lại toàn bộ không gian. Các khu chức năng chính như phòng khách, bếp, phòng tắm cùng được đặt trên một mặt sàn và sử dụng rất nhiều nội thất thông minh.

bố trí căn hộ nhỏ
Toàn bộ khu chức năng chính của căn hộ nhỏ đều được đặt ở tầng 1

Khu vực tầng 1 còn có một tủ quần áo được bố trí tích hợp cùng với lối vào. Trong khi đó ghế sofa phòng khách thì kiêm cả chức năng của bàn làm việc. Lối vào nhà bếp và phòng tắm có sự kết nối chặt chẽ giúp tạo ra một không gian liên tục. Riêng chốn nghỉ ngơi được đưa lên gác xép để đáp ứng có giường ngủ rộng rãi theo ý chủ nhà cũng như đảm bảo riêng tư.

Điểm đặc biệt trong căn hộ nhỏ xíu này là các diện tường đều được tận dụng thành kệ chứa đồ. Các kiến trúc sư khéo léo che khuyết điểm của căn hộ bằng cách sử dụng tủ cánh phẳng tone màu trắng trùng với màu tường. Cách bố trí này cũng giúp không gian nhỏ không bị ngột ngạt. Cùng với đó, các món nội thất cũng được tích hợp nhiều tính năng để tận dụng triệt để diện tích mặt sàn.

nội thất thông minh
Các khu chức năng trong căn hộ được phân chia không gian
mạch lạc và sử dụng nội thất thông minh

ghế sofa kết hợp giường đơn
Ghế sofa có thiết kế tích hợp một chiếc giường đơn, bên dưới là các ngăn kéo chứa đồ

Căn hộ tí hon nhưng vẫn có một khu bếp được bố trí riêng biệt. Dù diện tích bếp rất nhỏ nhưng với kiểu bếp chữ I và kệ nội thất được bài trí thành kệ song song nên việc nấu nướng, dọn dẹp rất tiện lợi. Đồ dùng nhà bếp cũng được bố trí ở những vị trí thích hợp để tiện cho việc sử dụng.

Không gian trống phía trên bếp cũng được tận dụng lắp đặt kệ lưu trữ những món đồ ít dùng. Đây có thể xem là giải pháp tận dụng không gian thông minh cho các căn bếp nhỏ hẹp.

bếp nhỏ đẹp
Phòng bếp nhỏ được phân tách thành hai không gian song
song để tận dụng tối đa các diện tường

kệ lưu trữ phòng bếp
Hệ kệ mở cho phép chủ nhà lưu trữ tối đa và dễ dàng tìm kiếm

bố trí không gian căn hộ nhỏ
Cách bố trí khoa học giúp không gian căn hộ nhỏ luôn ngăn nắp và thoải mái

So với phòng tắm cũ, sau khi cải tạo phòng tắm mới có diện tích nhỏ hơn, nhưng bù lại nó đảm bảo sự thông thoáng và được cung cấp ánh sáng đầy đủ. Để giúp căn phòng trông rộng hơn, các kiến trúc sư còn ốp thêm gương lên hệ cửa, đây cũng là tấm gương soi cỡ lớn phục vụ chủ nhân.

phòng tắm nhỏ
Phòng tắm nhỏ sở hữu một ô cửa sổ lớn giúp không gian luôn thoáng đãng và đủ ánh sáng

Phòng ngủ bố trí trên gác lửng và chỉ gồm một chiếc đệm lớn đáp ứng yêu cầu có chỗ nghỉ ngơi thật thoải mái của chủ nhân. Không gian nhỏ này cũng có một ô thoáng nhìn xuống phòng khách phía dưới. 

bố trí phòng ngủ nhỏ
Phòng ngủ trên gác xép chỉ gồm một tấm nệm lớn phục vụ việc nghỉ ngơi

Nhìn lại toàn bộ căn hộ này, có thể thấy các khu chức năng đều đầy đủ, tuy bố trí liền kề nhau nhưng vẫn đảm bảo sự tách biệt rõ ràng hơn nữa lại rất đa năng. Chẳng hạn, chiếc cầu thang ngoài chức năng là lối lên phòng ngủ thì còn giúp chủ nhà dễ dàng tiếp cận các hệ kệ trên cao.

Ngày nay, không gian sống nhỏ đang trở thành xu thế trên toàn cầu, do đó mẫu căn hộ nhỏ diện tích 17,6 m2 này chính là mơ ước của không ít người.

(Theo Trí thức trẻ)

  0933879439   0933 879 439
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0933 879 439